Diêm Vương có Nghiệt Kính đài ... Làm
sao Nghiệt Kính đài lại có thể biết hết bí
mật của tất cả chúng sinh ???
Lê Anh Chí
__________________________________________
Dàn Bài :
I) Nhiều người nhất
định không thú nhận, tới phút cuối , lúc hấp
hối , cũng không thú nhận
II) Nhiều người cứ
nhất định chối bai bải, tới lúc gặp Diêm
Vương cũng chối bai bải
III) Diêm Vương có Nghiệt Kính
đài ...
IV) Hiện tượng hồi quang
phản chiếu
V) Hành
động và lời nói của chúng sinh được
cất giấu ở đâu ?
VI) Làm sao người đắc
thiền lại có thể biết (nhiều) kiếp
trước của ḿnh ?
VII) Làm sao có Hiện tượng
hồi quang phản chiếu
VIII) Nghiệt Kính đài là cái
gương (máy) soi rất tinh vi và Nghiệt Kính đài soi
...
__________________________________________
Nhiều người cứ nhất
định nói phét rằng họ là người tốt,
người từ bi và nhất định chối bai
bải, chối phăng mọi hành động , mọi
lời nói xấu xa của họ ; tới lúc chết,
bị Diêm Vương kết tội, họ cũng chối
bai bải. Thế là Diêm Vương sai đem ra Nghiệt
Kính đài , họ nh́n vào Nghiệt Kính đài và thấy
những hành động xấu xa của họ hiện ra
mồn một, nghe thấy những lời nói xấu xa mà
họ vừa chối bai bải. Thế là hết
đường chối căi !
Bài luận này đặt câu
hỏi : Làm sao Nghiệt Kính đài lại có thể
biết hết bí mật của tất cả chúng sinh ???
_-và đưa ra đáp án cho câu hỏi này ...
DV = Diêm Vương
NKđ = Nghiệt Kính đài
I) Nhiều người nhất định không thú
nhận, tới phút cuối , lúc hấp hối , cũng
không thú nhận
Nhiều người nhất
định không thú nhận hành vi tội lỗi , đôi khi
c̣n bịa ra thành những hành động tốt
Tiểu thuyết nhan nhản những
mẩu chuyện : những người lúc hấp
hối , rơi nước mắt, thú nhận tội lỗi
của họ, xin thân nhân tha thứ (Thật là cảm
động !) ... Đó là Tiểu thuyết !; trong
cuộc đời, tôi thấy ngược lại : Nhiều
người tới phút cuối , lúc hấp hối ,
cũng không thú nhận, nhất định không thú
nhận.
II) Nhiều người cứ nhất định
chối bai bải, tới lúc gặp Diêm Vương
cũng chối bai bải
Nhiều người tới phút
cuối , lúc hấp hối , cũng không thú nhận,
nhất định không thú nhận tội lỗi của
họ. Họ cứ nhất định chối bai bải
mọi tội lỗi.
Tới lúc chết, gặp Diêm
Vương họ cũng chối bai bải ...
III) Diêm Vương có Nghiệt Kính đài . . .
Nhưng Diêm Vương có Nghiệt
Kính đài . . .
... tới lúc gặp Diêm Vương
họ cũng chối bai bải. Thế là Diêm Vương
sai đem ra Nghiệt Kính đài , họ nh́n vào Nghiệt
Kính đài và thấy những hành động xấu xa
của họ hiện ra mồn một, nghe thấy
những lời nói xấu xa mà họ vừa chối bai
bải. Thế là hết đường chối căi !
IV) Hiện tượng hồi quang phản chiếu
Cụm chữ ‘hồi quang phản
chiếu’ có nhiều nghĩa , ở đây, tôi dùng theo
nghĩa sau :
Nhiều
người lúc sắp chết , hoặc tưởng
rằng sắp chết , bỗng thấy cả cuộc
đời của họ hiện ra trước mắt ,
đầy chi tiết và tuần tự như một
cuốn phim . Điều lạ : cuốn phim của
cả cuộc đời mà chỉ kéo dài khoảng hai phút.
Hiện tượng hồi quang
phản chiếu này rất nhiều người biết,
v́ nhiều người tưởng rằng sắp
chết , rồi họ được cứu sống và
kể lại Hiện tượng này. Nhiều Tiểu
thuyết gia cũng viết những đoạn văn
kể lại Hiện tượng này xảy
đến cho ‘anh hùng’ của họ.
V) Hành động và
lời nói của chúng sinh được cất giấu
ở đâu ?
Các quan của Diêm Vương có ghi Hành
động và lời nói của chúng sinh. Nhưng Hành động và lời nói
của chúng sinh được
‘ghi’ lại một cách trung thực và đầy
đủ trong A Lại Da Thức của mỗi chúng sinh
VI) Làm sao người đắc thiền lại có
thể biết (nhiều) kiếp trước của ḿnh ?
Người đắc thiền có
thể biết kiếp trước của ḿnh hoặc
nhiều kiếp trước của ḿnh bằng cách cho tâm
đi ngược thời gian và nhớ lại quá
khứ ; tức là, ‘đọc’ A Lại Da Thức
của chính ḿnh. Và tùy theo tŕnh độ ‘đắc
thiền’ mà biết bao nhiêu kiếp trước
(‘đọc’ được bao nhiêu kiếp
trước)...
VII) Làm sao có Hiện tượng hồi quang phản
chiếu
Hiện tượng hồi quang
phản chiếu có thể được giải thích
như sau :
Nhiều
người lúc sắp chết , hoặc tưởng
rằng sắp chết , th́ thấy lặng người
đi, tự nói : Ta sắp chết !!! ; thế
rồi ḷng tự hỏi ḷng ‘Ta đă làm ǵ trong cuộc
đời này ?’
Câu
hỏi ‘Ta đă làm ǵ trong cuộc đời này ?’
như tiếng sét đánh vào tâm khảm, trong cái tâm
trống lặng và tuyệt vọng, nên có giá trị hùng
mạnh như một chuyễn ngữ của Thiền Tông
Và A Lại
Da Thức của chính họ đă trả lời câu
hỏi ‘Ta đă làm ǵ trong cuộc đời này ?’
bằng cách quay lại cuốn phim của cả cuộc
đời của họ !!!
VIII) Nghiệt Kính đài là cái gương (máy) soi
rất tinh vi và Nghiệt Kính đài soi ...
Nghiệt Kính đài không hề
biết bí mật của chúng sinh bởi v́ Nghiệt Kính
đài là vật vô tri vô giác, không hề ‘biết’ !
Người biết bí mật của
chúng sinh là người sử dụng Nghiệt Kính
đài !
Nghiệt Kính đài là cái
gương soi , cái máy soi rất tinh vi và Nghiệt Kính
đài soi vào A Lại Da Thức (của
tội nhân dưới địa ngục). Là cái máy soi rất tinh vi v́ DV có thể
điều chỉnh thời điểm muốn soi.
(A
Lại Da Thức của mỗi chúng sinh được
xếp đặt lớp lang thứ tự, theo đúng thứ
tự thời gian)
*
*
* Lê Anh Chí *.
_____________
Kinh sách tham khảo
Kinh :
Kinh Đại Bát Niết Bàn,
dịch giả Thích Trí Tịnh
Đại
Thừa Kim Cang Kinh Luận
Ngữ Lục (đến đời Lục Tổ):
Sáu cửa Thiếu Thất,
Đạt Ma Sư Tổ, dịch giả Trúc Thiên
Kinh
Pháp Bảo Đàn, Lục Tổ, dịch giả Thích Minh
Trực
Ngữ Lục (sau đời Lục Tổ):
Cội
nguồn truyền thừa và phương pháp tu tŕ của
thiền tông, Nguyệt Khê
Thiền Đốn Ngộ,
nhiều tác giả : Huyền Giác, Huệ Hải,
Thạch Thành Kim, Oánh Sơn,
Hư Vân; dịch giả Thích Thanh Từ
Tọa Thiền Luận,
Đại Giác, dịch giả Như Hạnh
Tu tâm
quyết, Phổ Chiếu
*
*
Trang Nhà Kiến Tánh www.kientanh.com
Mục Lục Thơ ‘họa thơ,
lẩy Kiều’
Mục Lục ‘‘Kiến Tánh Thành Phật’’
------------------------------------------------------------------
*
Trang Chính
* Mục
Lục * Luận 1 * Luận
2 * Thơ 1 * Thơ
2
------------------------------------------------------------------------------
* Hộp Thư * Nối kết Trang Nhà Phật Pháp Việt
Nam * Nối
kết Văn Học *
------------------------------------------------------------------------------
* Bài
Xưa
* Bài
mới Kiến Tánh * Bài
mới Trang LêAnhChí *
---------------------------------------------------------------
*
Liên Kết
TrangNhà
LêAnhChí :
* Trang Chính * ML_ViệtSử,Văn * ViệtSử,
Văn 3 * ViệtSử, Văn 4 * Bài mới LêAnhChí *